Đào tạo/ tập huấn cho cán bộ khuyến ngư, người dân và các trại sản xuất giống theo hướng dẫn của PCU tại Bình Định

Nhằm đáp ứng yêu cầu ATSH các trại sản xuất giống thủy sản thuộc 8 tỉnh dự án, bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Sóc Trăng, Cà Mau, BQL CRSD trung ương – PCU đã xây dựng và ban hành Sổ tay hướng dẫn đánh giá; quy trình vận hành; trại giống đạt chuẩn ATSH và Biểu mẫu ghi chép. Tuy nhiên, để cán bộ chuyên môn thuộc các tỉnh và các cơ sở sản xuất giống thủy sản có thể thực hiện cần được hướng dẫn chi tiết, đánh giá thử và vận dụng vào thực tế
Đào tạo/ tập huấn cho cán bộ khuyến ngư, người dân và các trại sản xuất giống theo hướng dẫn của PCU tại Bình Định
BQL dự án CRSD tỉnh Bình Định đã cho triển khai hoạt động “Đào tạo/ tập huấn cho cán bộ khuyến ngư, người dân và các trại sản xuất giống theo hướng dẫn của PCU”. Các chuyên gia của Trung tâm chuyển giao công nghệ và dịch vụ thủy sản Việt Nam – FITES được lựa chọn để triển khai khóa đào tạo.

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 9/6 đến hết ngày 11/6/2016, tại Khách sạn Thanh Bình, 06 Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định, với 21 người tham dự.

Học viên đã được trang bị kiến thức nhận diện mối nguy an toàn sinh học ở các yếu tố đầu vào, các yếu tố tham gia vào quá trình sản xuất và các yếu tố phát sinh trong quá trình sản xuất giống; Các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoặc giảm thiểu mối nguy. Đồng thời học viên cũng được hướng dẫn kỹ năng đánh giá (lý thuyết và thực tế) mối nguy gây mất an toàn sinh học trong trại sản xuất giống.

Kết quả 100% học viên đều đạt loại giỏi về lý thuyết, 8/21 học viên đạt trình độ đánh giá viên an toàn sinh học trại giống, được BQL dự án CRSD và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Định sử dụng để đánh giá các trại sản xuất giống thủy sản tại Bình Định