Đánh giá điều kiện an toàn sinh học và áp dụng VietGAP tại 8 tỉnh dự án CRSD

Trong thời gian từ 8/10-30/10, dự án "Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững - CRSD" tổ chức đánh giá điều kiện an toàn sinh học và áp dụng VietGAP tại các vùng và cơ sở nuôi tôm, các trại sản xuất giống tôm tại các tỉnh tham gia dự án.
Đánh giá điều kiện an toàn sinh học và áp dụng VietGAP tại 8 tỉnh dự án CRSD
Một trong 3 nội dung quan trọng nhất của dự án "Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững" là thông qua áp dụng VietGAP và các quy chuẩn về an toàn sinh học vào vùng nuôi và cơ sở nuôi tôm, các trại giống tôm để góp phần kiểm soát bệnh dịch trong tôm nuôi, kiểm soát ô nhiễm môi trường, sản phẩm tôm đảm bảo an toàn thực phẩm và điều kiện lao động của người nuôi tôm được cải thiện. Các nội dung nêu trên được triển khai tại 8 tỉnh của dự án là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Sóc Trăng và Cà Mau từ 2013 đến nay và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ nhưng đồng thời cũng xuất hiện không ít khó khăn và thách thức.

Để đánh giá những việc đã làm được và phát hiện những khó khăn, thách thức trong triển khai các nội dung nêu trên. Trong thời gian từ 8/10-30/10 đoàn công tác của dự án CRSD Trung ương gồm ông Phạm Ngọc Sao, cán bộ phụ trách hợp phần B; Ông Nguyễn Tử Cương tư vế về An toàn sinh học của dự án trung ương; Ông Leonardo tư vấn quốc tế về an toàn sinh học của dự án trung ương, Ông Phạm Văn Thư tư vấn về bệnh dịch thủy sản, ông Phạm Văn Trà tư vấn về đánh giá giám sát đã có chuyến công tác tại 8 tỉnh nêu trên. Sau chuyến khảo sát, đoàn đã làm báo cáo kết quả khảo sát, trong đó ghi nhận kết quả đã đạt được, những tồn tại cần khắc phục của từng tỉnh. Chi tiết xem tại website: http://www.duannguonloivenbien.gov.vn/