Đào tạo tuyển chọn giảng viên ToT VietGAP và đánh giá viên VietGAP theo Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt

Trong tháng 9 và 10/2013, Ban quản lý Trung ương Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững phối hợp với Tổng cục Thủy sản tổ chức 4 khóa tập huấn tuyển chọn giảng viên ToT VietGAP và đánh giá viên VietGAP theo Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt. Trung tâm chuyển giao công nghệ và dịch vụ thủy sản Việt Nam (FITES) và Trung tâm Chuyển giao công nghệ - Dịch vụ và Phát triển cộng đồng Nông - Ngư nghiệp Việt Nam (FACOD) được mời cử giảng viên thực hiện các khóa đào tạo trên.
Đào tạo tuyển chọn giảng viên ToT VietGAP và đánh giá viên VietGAP theo Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt
Chi tiết các khóa đào tạo như sau:
Thời gian Địa điểm Nội dung đào tạo Cơ quan cử giảng viên
14/9÷20/9 Tp Vinh, Nghệ An Kiến thức cơ bản về VietGAP trong nuôi trồng thủy sản FITES
22/9÷29/9 Tp Nha Trang, Khánh Hòa Đào tạo tuyển chọn giảng viên ToT VietGAP trong nuôi trồng thủy sản FITES
5/10÷11/10 Tp Cần Thơ FACOD
19/10÷25/10
(Dự kiến)
Tp Vinh, Nghệ An Đào tạo tuyển chọn đánh giá viên VietGAP trong nuôi trồng thủy sản FITES
 
          Bài giảng cho các khóa đào tạo nêu trên được thực hiện theo bài giảng VietGAP trong nuôi trồng thủy sản đã được Tổng cục Thủy sản phê duyệt và xuất bản 12/2012, có bổ sung thêm phần cơ sở phương pháp luận.

          Cũng trong tháng 10/2013 (từ 01-07/10), theo yêu cầu của CRSD Phú Yên, Trung tâm chuyển giao công nghệ và dịch vụ thủy sản Việt Nam đã triển khai đào tạo với cùng nội dung nêu trên cho cán bộ, chuyên gia tư vấn dự án và cán bộ lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh và lãnh đạo Trạm khuyến nông-Khuyến ngư các huyện, thị xã của tỉnh Phú Yên.