Đào tạo giảng viên VietGAP

Từ ngày 05-09/9/2016, Tổng Cục Thủy sản phối hợp với Trường quản lý cán bộ nông nghiệp và PTNT I đã tổ chức khóa đào tạo và thi tuyển giảng viên VietGAP trong Nuôi trồng thủy sản. Tham gia khóa đào tạo gồm 30 học viên đến từ các cơ quan quản lý về nuôi trồng thủy sản, cán bộ khuyến nông, khuyến ngư của các tỉnh/ thành khu vực phía Bắc. Ông Nguyễn Tử Cương – Chuyên gia cao cấp, giảng viên TOT VietGAP trong NTTS, Chuyên gia của FITES tiếp tục được Lãnh đạo Tổng Cục Thủy sản tín nhiệm giao nhiệm vụ trực tiếp giảng khóa đào tạo này
Đào tạo giảng viên VietGAP
Sau 5 ngày tích cực nghiên cứu và lần lượt thảo luận các nội dung của VietGAP trong NTTS, kết thúc khóa đào tạo các học viên đã tham gia 2 phần thi là: (1) Thực hành giảng một nội dung (bắt thăm) trong bài giảng về VietGAP, và (2) Làm bài thi sát hạch với 30 câu hỏi chuyên sâu và tự luận về nội dung VietGAP trong nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam. Hội đồng xét tuyển sẽ chấm điểm từng phần thi của học viên. Những học viên đạt số điểm theo yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận của Tổng Cục thủy sản về công nhận “Giảng viên VietGAP trong nuôi trồng thủy sản”.

Hy vọng sau khóa học này sẽ cung cấp thêm cho các tỉnh/ thành phố đội ngũ giảng viên có chất lượng để truyền tải các kiến thức, nội dung về thực hành VietGAP đến các địa phương và người nuôi thủy sản, góp phần đóng góp vào phát triển nghề nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam.