Quy trình giải quyết khiếu nại

 Quy trình giải quyết khiếu nại được thực hiện lần lượt theo các bước sau:
STT Trách nhiệm Tiến trình
1 Cán bộ được phân công Tiếp nhận khiếu nại/ phàn nàn
2 Ban xử lý khiếu nại/ phàn nàn Xem xét khiếu nại/ phàn nàn
3 Ban xử lý khiếu nại/ phàn nàn hoặc người được phân công Giải quyết khiếu nại/ phàn nàn
4 Người được phân công Trả lời khiếu nại/ phàn nàn


Tiếp nhận khiếu nại/ phàn nàn
- Tổ chức, các nhân có các khiếu nại/ phàn nàn về hoạt động đánh giá chứng nhận của FITES có thể gửi về FITES bằng các phương tiện như: văn bản qua đường bưu điện, thư điện tử, điện thoại….theo địa chỉ:
Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Dịch vụ thủy sản Việt Nam
Địa chỉ: 10 Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0243.7711715; Email: fitesvietnam@gmail.com

Xem xét khiếu nại/ phàn nàn và giải quyết khiếu nại/ phàn nàn
- Mọi khiếu nại/ phàn nàn liên quan được gửi đến FITES đều được xử lý và phản hồi bằng các phương pháp trao đổi thông tin chính thức, thể hiện bằng văn bản và được lưu hồ sơ. Các hoạt động xử lý phải phù hợp với bản chất của nội dung khiếunại/ phàn nàn và được tiến hành bởi người có thẩm quyền tương ứng.
Trả lời khiếu nại/ phàn nàn
Sau khi đã thống nhất phương án giải quyết khiếu nại/ phàn nàn thì báo cho khách hàng:
- Đối với khiếu nại/ phàn nàn bằng lời nói: có thể trả lời (trực tiếp hoặc qua điện thoại) cho người khiếu nại/ phàn nàn hoặc trả lời bằng văn bản (nếu cần);
- Đối với những giải quyết khiếu nại/ phàn nàn bằng văn bản thì việc giải quyết khiếu nại/ phàn nàn phải được trả lời bằng văn bản;
- Trưởng phòng liên quan khiếu nại/ phàn nàn xem xét kết quả thực hiện xử lý giải quyết khiếu nại/ phàn nàn cho khách hàng và đề xuất hành động khắc phục phòng ngừa.